Thảo luận trong 'Hoạt động cộng đồng' bắt đầu bởi nailphuongle, 11/1/18.

Chia sẻ trang này

  1. nailphuongle

    nailphuongle Member

    Đã kinh doanh dịch vụ thì chúng tôi luôn muốn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu, tuy nhiên, cũng có hiếm những trường hợp chúng tôi thật có lỗi với khách hàng vì một số nguyên nhân khách quan không mong muốn.

    Sự chuyên nghiệp và uy tín vô cùng quan trọng. Việc thất hứa đối với khách hàng đó là điều không thể chấp nhận được khi ngày khai trương đã được định.

    Biết làm sao được khi một mẫu ghế khách hàng đặt giới hạn trước ngày khai trương nhưng xưởng đã làm chậm tiến độ để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tất nhiên cũng đã làm lỡ việc của khách hàng. Ở vị trí của bạn là khách hàng, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

    Chúng tôi sẽ không nhận đơn hàng nếu không chắc chắn thời gian hoàn thành của xưởng hoặc những đơn hàng quá gấp và không thể cung cấp được. Đó là phương châm của noithatnail.vn. Vậy khi một đơn hàng gặp phải trường hợp trên, nó đã bị “lỗi” ở khâu nào?

    Kỹ năng đàm phán và giao tiếp! Tôi đang muốn nói đến điều này. Dù ở cương vị là khách hàng hay nhà cung cấp, cần có một cuộc đối thoại rõ ràng. Nếu bạn là một khách hàng thông thái, bạn sẽ cần đưa ra những thông tin chính xác về sản phẩm mà bạn sẽ mua như: mẫu mã, kích thước, chất liệu, màu sắc, số lượng… đến việc hoàn thành thanh toán sau mua. Lưu ý nếu thời gian quá sát với ngày khai trương, bạn nên đưa ra một deadline cụ thể, và nếu không hoàn thành deadline thì nhà cung cấp sẽ phải chịu bồi thường thiệt hại phù hợp theo mức yêu cầu. Và tất nhiên, sự giới hạn rõ ràng về ngày giờ cũng chính là động lực thúc đẩy “nhất định phải hoàn thành sản phẩm sớm nhất và tốt nhất”từ nhà cung cấp.

    Đứng từ góc độ nhà cung cấp, bạn cũng nên hiểu và thông cảm đối với những nhu cầu khách hàng, bởi trong bất kỳ lĩnh vực nào, ở thời đại nào thì luôn tuân thủ phương châm: “ khách hàng là thượng đế”. Việc khách hàng ấn định ngày giờ chính là điểm mấu chốt để phía nhà cung cấp hoàn thành đúng hạn. Kể cả khi khách hàng “quên” đi những yếu tố đó, bạn cũng phải là người xác nhận lại thông tin và hẹn ngày giao hàng CHÍNH XÁC NHẤT. Trường hợp không chắc chắn từ phía xưởng sản xuất, cần có sự tương tác với khách hàng nhiều hơn, hỏi rõ hoặc đưa ra thời gian dự kiến, trường hợp quá muộn so với ngày khai trương, cũng cần báo lại khách hàng để họ có những sự sắp xếp và lựa chọn phù hợp.

    Đấy, trong nhiều trường hợp, đã ít nhiều xảy ra những mâu thuẫn và những sai sót buộc phải chấp nhận, những lúc như vậy phần lỗi sẽ phụ thuộc vào ai? Chính vì thế, trong kinh doanh cần có sự giao tiếp. Giao tiếp giúp chúng ta thành công nhưng giao tiếp cũng khiến chúng ta thất bại trong giây lát.

    Gửi đến quý khách hàng của noithatnail.vn, mong quý khách có những định hướng rõ ràng khi mua hàng để tránh những sai sót không đáng xảy ra, trường hợp nhân viên bất kỳ bộ phận nào từ phía nhà cung cấp chúng tôi sai sót, chúng tôi xin nhận mọi sự đóng góp ý kiến từ quý vị để dịch vụ chúng tôi được hoàn thiện hơn!
     

Chia sẻ trang này